(04) 66.522.080

Mặc áo dài sao cho đẹp và những lưu ý giúp chị em khéo léo che khuyết điểm khi mặc áo dài

Tin đăng ngày : 18/06/2021 | 502 lượt xem

Nhắc đến phụ nữ Việt không ai có thể quên được hình ảnh những người con gái e ấp trong chiếc áo dài quyến rũ mà ý nhị. Áo dài không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa tinh thần với mỗi người. Hình ảnh những cô gái mặc áo dài đã khắc sâu vào lịch sử dân tộc như một ấn tượng về quốc phục của phái đẹp. Ra đời từ thế kỷ XVIII, trải qua nhiều biến cố, thăng trầm, áo dài trở thành một phần "quốc hồn quốc túy", gắn liền với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.

1. Ý nghĩa của tà áo dài đối với người con gái Việt Nam

Ngày nay, áo dài có nhiều màu sắc, kiểu dáng, phù hợp với yêu cầu phái đẹp, thích hợp với nhiều sự kiện, hoàn cảnh, từ trường học đến công sở hay những ngày xuân xuống phố… Áo dài thướt tha đến trường của những cô nữ sinh tuổi trăng tròn 16, áo dài trên mỗi bục giảng, giảng đường, trong những văn phòng, công sở... như thể hiện nét đẹp tinh túy của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Áo dài trong ngày cưới đỏ rực rỡ như một lời hứa hẹn hạnh phúc trăm năm, lâu bền hay áo dài mỗi dịp tết đến, xuân về nhuộm thắm cả phố phường.

Chạy theo xu hướng của thời đại, áo dài không những không bị lãng quên mà ngày càng được gìn giữ, trân quý như một nét đẹp dân tộc đã thấm máu đỏ, da vàng của mỗi người Việt Nam. Những tà áo dài từ lâu đã trở thành thiết kế không thể thiếu trong tủ áo quần của nàng, dù là đi học, đi làm hay đi chơi, áo dài vẫn luôn mang lại nét đẹp riêng của nó: Cao quý và thanh lịch. Vậy, mặc áo dài sao cho đẹp? Các nàng cùng theo dõi những lỗi khi diện áo dài dưới đây để hoàn thiện bộ trang phục truyền thống của mình một cách chỉn chu nhất nhé!

2. Những lỗi thường gặp khi diện áo dài

Áo dài quá mỏng: Những chất liệu quá mỏng cần được hạn chế, như các loại vải xuyên thấu rất gợi cảm khi ra phố nhưng lại không là lựa chọn hoàn hảo khi may áo dài nữ sinh. Nhiều bạn cho rằng vì thời tiết Việt Nam quanh năm nóng bức nên việc chọn chất liệu mỏng thoáng mát là chuyện đương nhiên. Trong thực tế, vẫn có nhiều chất liệu có độ dày vừa đủ lại tạo cảm giác dễ chịu, thoáng mát cho bạn lựa chọn. Hoặc nếu mặc áo dài quá mỏng, bạn có thể có áo lót mặc với áo dài học sinh để tránh phản cảm. Mặc áo dài sao cho đẹp chính là nằm ở sự tinh tế này đấy!

Nội y khác màu nổi trội hoặc ren in hằn lên áo: Đây là lỗi gây mất điểm trầm trọng cho các áo dài trong mắt bạn bè, mọi người xung quanh. Các bạn nên chọn nội y có cùng tông trắng hoặc tiệp màu da để giữ nguyên vẻ đẹp tinh khôi của chiếc áo dài khi diện.

Phom dáng bó sát hoặc tà áo quá dài: Tuy áo dài có sứ mệnh tôn vinh đường cong của người con gái, nhưng chỉ nên chít eo vừa phải để bạn gái cảm thấy thoải mái suốt buổi học ở trường. Bên cạnh đó, tà áo nên có độ dài cách mặt đất từ 10-15cm vừa đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, vừa thuận tiện cho việc di chuyển.

Cách chọn hoa văn phù hợp: Nếu yêu thích vải có hoa văn thì bạn cần lưu ý đến việc chọn lựa hoa văn phù hợp để tôn lên vóc dáng theo hình thể người mặc. Các bạn mũm mĩm không nên chọn hoa văn to, kẻ sọc ngang, dày đặc và có độ bóng nhiều. Cách mặc áo dài học sinh đẹp cho người gầy là các bạn mảnh mai thì nên tránh các họa tiết kẻ sọc dọc.

3. Hướng dẫn mặc áo dài đẹp và thanh lịch nhất

Thời trang luôn là một chu kỳ tuần hoàn, những trendy cũ qua đi nhưng sau đó sẽ quay trở lại với những xu hướng rộng và mới hơn. Sự cộng hưởng đồng điệu của cả âm nhạc, điện ảnh lẫn sự quay lại của xu hướng retro, áo dài bỗng nhiên hot trở lại, đặc biệt là trong khoảng cuối 2017 - đầu 2018. Bên cạnh áo dài truyền thống được các chị, các mẹ đặc biệt ưa thích, giới trẻ vẫn trung thành với lựa chọn áo dài cách tân nhưng biến tấu mới nhẹ nhàng thanh thoát hơn - tạo thành hai xu hướng hot nhất hiện nay. Cùng tham khảo những cách mặc áo dài cách tân sao cho đẹp nhé!

Bạn nên lưu ý chọn những mẫu vải thô mộc tạo cảm giác thanh thoát, gần gũi với thiên nhiên, được điểm xuyết bằng những chi tiết thêu nhẹ nhàng tinh tế. Áo dài có thể được mặc cùng chân váy hay quần culottes để giữ được vẻ năng động, hiện đại, mới mẻ của tuổi trẻ. Cũng nên lựa chọn bảng màu mềm mại, nhã nhặn hơn khi thiên về các sắc pastel như hồng phớt, xanh, be… thay vì những màu rực rỡ bóng bẩy như kiểu áo dài "cô ba Sài Gòn".

Nếu vào dịp tết, những chiếc áo dài mang chất liệu taffeta đi kèm gam màu nổi bật được nhiều bạn gái ưa thích bởi vẻ sang trọng, đứng dáng, dù diện bên ngoài hay khi chụp hình đều rất bắt mắt. Nhờ được kết hợp cùng với quần lửng mà áo dài taffeta sang trọng nhưng không hề bị già, phá bỏ hẳn suy nghĩ chất liệu này chỉ dành cho các bà, các mẹ. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng mảnh khảnh bởi chất liệu cứng cáp sẽ giúp chủ nhân trông có da có thịt hơn. Với kiểu áo dài này, bạn kết hợp cùng giày mule hoặc giày "bà ngoại" là xinh nhất, ngoài ra cũng đừng quên nhấn nhá thêm những món trang sức đồng màu như khuyên tai, băng đô để set đồ thêm rực rỡ.

Nếu bạn "hoài cổ" một chút và muốn xúng xính áo dài truyền thống thì đây là áo dài lụa với họa tiết hoa hết sức duyên dáng và tươi tắn chính là item dành cho bạn. So với áo dài cách tân dáng lửng, áo dài truyền thống đương nhiên trông sẽ chín chắn hơn nhưng bù lại lại vô cùng tôn dáng, tôn đường cong triệt để, bởi vậy mà cô nàng nào, dù hơi gầy hay hơi mũm mĩm khi diện áo dài kiểu này dáng cũng sẽ đẹp hơn hẳn, yêu kiều hơn hẳn. Để diện áo dài lụa mà không bị "dừ", bạn hãy xách túi cói, túi mây, đeo khuyên tai mang thiết kế thật dễ thương, ngọt ngào.

4. Mặc áo dài trắng sao cho đẹp? Bí quyết mặc áo dài đẹp cho học sinh

Mặc áo dài nữ sinh sao cho đẹp không phải là nỗi băn khoăn của riêng bất kỳ cô gái nào. Con gái Việt đẹp một vẻ đẹp rất riêng, rất thanh lịch, đậm chất người Tràng An. Con gái mặc áo dài lại càng đẹp, đẹp một cách nhẹ nhàng, thuần khiết, cuốn hút và say đắm lòng người. Không phấn son cầu kỳ, chỉ cần makeup sương sương thôi cũng đủ "giết chết" trái tim của các nam sinh cùng trường rồi.

Nên chọn vải may áo dài trắng có in họa tiết nhỏ (in chìm), vải không bóng dành cho dáng người tròn, đầy đặn. Màu vải trắng sáng hay có họa tiết lớn (in chìm), vải sáng dành cho dáng người gầy. Tránh chọn các họa tiết, hình vẽ quá lớn nằm ngang ngực hay bố cục theo chiều ngang thân áo, sẽ tạo cảm giác người mặc bị giảm chiều cao.

Nếu là áo dài trắng nữ sinh khi đi học, bạn không cần phải quá phô trương các loại phụ kiện rườm rà. Chỉ cần đeo một chiếc đồng hồ, dây chuyền mảnh là có thể tạo được điểm nhấn cho bộ trang phục. Đừng quên chọn loại giày bít mũi và gót nhọn hay vuông, cao từ 5 - 9cm là vừa đẹp. Dáng của giày thanh mảnh nhẹ nhàng, màu đen hoặc sẫm màu là tốt nhất.

Hy vọng những cách bí kíp mặc áo dài sao cho đẹp trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng mix&match cho tà áo dài thêm phần "xịn sò" và thanh lịch. Ngại gì mà không thử một vài ý tưởng trên để refresh cho nàng thêm tươi mới. Chúc các nàng luôn xinh đẹp và tự tin nhé!


Thông tin liên quan